CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG, MÔI TRƯỜNG, SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN LAO ĐỘNG
©©©
Với một đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và chuyên nghiệp, có nền tảng đạo đức kinh doanh tốt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Điện công nghiệp EST cam kết theo đuổi mục tiêu:
G Trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp trong lĩnh vực vật tư cơ điện (M&E), tự động hóa nhà máy, ứng dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng & hệ thống quản lý năng lượng PMS trong nhà máy và tòa nhà sử dụng thiết bị và công nghệ của các hãng nổi tiếng như Schneider, LS, FUJI, Mitsubishi...
A Liên tục cải tiến chất lượng chuỗi cung ứng sản phẩm và dịch vụ, phấn đấu 100% không có khiếu nại của khách hàng, bên cạnh đó đảm bảo môi trường làm việc, sức khỏe và an toàn lao động cho cán bộ công nhân viên, đề cao giá trị xã hội và tính bền vững trong định hướng phát triển của công ty.
Cụ thể:
F Đối với kinh doanh:
F Đối với môi trường, sức khỏe, và an toàn lao động.
GIÁM ĐỐC
(Đã ký)
Nguyễn Xuân Hải
Tiến hành quản lý chất lượng sản phẩm là việc làm hoàn toàn cần thiết và quyết định đến sự sống còn của mỗi doanh nghiệp, bởi chất lượng sản phẩm không thể tự nhiên mà tốt.
Đối với một doanh nghiệp chuyên về kinh doanh Thương mại và thi công, không phải cứ mua đi bán lại hay lắp đặt đơn thuần là có thể tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ tốt cho khách hàng mà chúng ta còn cần phải tác động vào nó, quản lý nó theo đúng mục tiêu và quy trình quản lý chất lượng đã định.
Mục tiêu quản lý chất lượng của sản phẩm, chuỗi cung ứng hay thi công công trình là nghiên cứu triển khai, cung cấp và bảo dưỡng là cung cấp tới người sử dụng 1 sản phẩm có giá trị, chất lượng mà khi dử dụng khách hàng luôn cảm thấy thỏa mãn, hài lòng.
Để giải quyết được nhiệm vụ này, tất cả cán bộ của doanh nghiệp, những người lãnh đạo cao nhất, cán bộ tất cả các bộ phận và tất cả công nhân đều phải tham gia vào hoạt động quản lý chất lượng để tạo nên một hế thống trong đó phải đảm bảo tính: thực hiện – giám sát – kiểm tra – báo cáo – đưa ra phương án khắc phục lỗi – xử lý cuối cùng để toàn bộ thành viên tham gia đều nắm bắt được.
Nó cho chúng ta cách sử dụng hợp lý nhất, tiết kiệm nhất các nguồn lực của doanh nghiệp. Quản lý tốt các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm sẽ làm giảm hàng kém phẩm thay vào đó là hàng chất lượng, tối ưu hóa chi phí đầu vào.
Ta có thể nhận thấy giữa vấn đề giảm giá thành đầu vào và nâng cao chất lượng cung ứng là không mâu thuẫn và hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ công tác quản lý hay nói cách khác bản thân doanh nghiệp đã loại bỏ được những lãng phí không cần thiết tức là gia tăng lợi ích.
Một sản phẩm làm ra kém phẩm chất, không kinh doanh sẽ phải loại bỏ đồng nghĩa với doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra thêm 1 lần nữa chi phí vật tư, nhân công, thời gian,…để tạo lại sản phẩm này, đó là sự lãng phí.
Quy luật cạnh trạnh vừa là đòn bẩy để các doanh nghiệp tiến lên đà phát triển, hoà nhập với thị trường khu vực và thế giới song nó cũng gây sức ép lớn cho các doanh nghiệp. Trong kinh doanh nếu như đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu thì tất về lâu dài doanh nghiệp sẽ nằm ra ngoài quỹ đạo của thị trường. Đánh giá năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp ta có thể sử dụng nhiều chỉ tiêu khác nhau song chỉ tiêu chất lượng sản phẩm là quan trọng nhất. Chỉ có tạo nên một sản phẩm chất lượng mới làm cho đường lối hoạch định của doanh nghiệp rõ ràng và vững chắc hơn, để được như vậy doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi, sáng tạo, khi đạt được thành công cũng là lúc doanh nghiệp phát triển. Vậy nên quản lý chất lượng của sản phẩm chính là phương thức mà doanh nghiệp cần tiếp cận và hoàn thiện hệ thống của mình. Có như vậy doanh nghiệp mới có chỗ đứng trên thị trường vì đã tạo được niềm tin cho khách hàng.
Hệ thống quản lý chất lượng chỉ được duy trì và thường xuyên cải tiến một cách hiệu quả khi người đứng đầu của doanh nghiệp am hiểu, quan tâm và sử dụng hệ thống hiệu quả để kiểm soát và nâng cao chất lượng. Để đảm bảo duy trì và cải tiến, bạn cần thực hiện tốt các vấn đề dưới đây.
*Đảm bảo chất lượng
Việc đánh giá chất lượng dự án cũng là một công cụ để đảm bảo chất lượng có thể được sử dụng để kiểm soát chất lượng. Cách tiến hành đánh giá chất lượng dự án sẽ được nêu trong Hoạch định chất lượng.
* Kiểm soát chất lượng
Đảm bảo chất lượng bao gồm toàn bộ vòng đời của dự án và không tập trung vào bất kỳ giai đoạn cụ thể nào. Điều này đảm bảo rằng các quy trình khác (chủ yếu là hoạch định và kiểm soát chất lượng) được thực hiện đầy đủ và dự án tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn doanh nghiệp nào có liên quan đến dự án.
*Không ngừng cải tiến
Luôn có các cơ hội để cải tiến các quy trình quản lý dự án trong thời gian triển khai hoặc thông tin hỗ trợ việc quản lý các dự án trong tương lai. Các phương pháp tiếp cận có hệ thống nhằm cải thiện chất lượng như Quản lý chất lượng toàn diện mà doanh nghiệp có thể tham khảo như (TQM), ISO 9000, Six Sigma hoặc bất kỳ phương pháp nào khác đều có thể được sử dụng đặc biệt là sự kết hợp của phần mềm quản trị.
Đây là một phần trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, mỗi dự án sẽ có một cách quản lý vận hành khác nhau. Tuy nhiên, nhà quản trị cần tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề để đảm bảo các vấn đề tương tự không xảy ra ở các dự án tiếp theo. Phương pháp tiếp cận liên tục có hệ thống đối với Quản lý chất lượng nhằm tạo ra sự tăng trưởng và cải thiện ổn định, giúp doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu và sự ưu tiên khác trong dự án.
***
Để vận hành một cách có hiệu quả, tổ chức phải xác định và quản lý nhiều hoạt động có liên hệ mật thiết với nhau . Bất cứ hoạt động nào tiếp nhận các đầu vào và chuyển thành các đầu ra có thể coi như một quá trình. Thông thường đầu ra của quá trình này sẽ là đầu vào của quá trình tiếp theo. Đối với EST, quy trình là 1 hệ những nguyên tắc bắt buộc mà từng bộ phận và cá nhân của bộ phần cần phải thực hiện có mối liên hệ mật thiết trong quá trình thực hiện công việc : Liên kết- kế thừa- kiểm soát chéo- phát hiện lỗi – đưa ra phương án xử lý.
Để thực hiện quy trình một cách hiệu quả, công ty đã và đang triển khi mô hình Số Hóa trong toàn bộ hệ thống với nền tảng là sự kết hợp giữa con người và phần mềm. Việc khai thác và sử dụng các phần mềm điện toán đám mây từ những NCC dịch vụ uy tín sẽ làm tăng năng suất lao động, lưu trữ được dữ liệu chuẩn và chính xác hơn rất nhiều so với phương thức thủ công.
*Hoạch định chất lượng
***
Một sản phẩm chỉ được coi là sản phẩm chất lượng khi nó đáp ứng các tiêu chí khác nhau về chức năng của nó đối với người tiêu dùng.
Vật tư và thiết bị phải có đủ tiêu chuẩn về:
- Hiệu suất
- Độ an toàn
- Vật liệu và thiết kế
- Dán nhãn và đóng gói có hãng sản xuất và xuất xứ.
- Thời hạn sử dụng
- Hướng dẫn sử dụng, cảnh báo (nếu có)
- Các sản phẩm đo lường hoặc đặc chủng cần có các chứng chỉ, tem nhãn về hiệu chuẩn, kiểm định của các cơ quan có thẩm quyền.
IEC – là các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn điện của thiết bị điện và cơ điện.
ISO – là các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống và quản lý chất lượng.
Trước khi mua, phải kiểm tra chất lượng của nhãn mác và bao bì. Ghi nhãn phải bao gồm thông tin về xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản. Bao bì phải bảo vệ vật tư và thiết bị khỏi bị hư hỏng hoặc giảm chất lượng trong quá trình vận chuyển và bảo quản.
Tìm kiếm loại vật tư có mức giá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết để có cơ hội bán hàng, không nên bán những hàng giá rẻ phẩm cấp thấp để có đơn hàng vì giá rẻ đi liền với hàng chất lượng kém, nhưng cũng không nên tư vấn khách hàng một sản phẩm giá quá cao so với mục đích sử dụng của họ như vậy sẽ là lãng phí. Đánh giá được đúng nhu cầu của khách hàng sẽ có lợi cho cả người bán và người mua.
Không nên cố mua những hàng sắp hết hạn với giá rẻ vì phẩm cấp có thể giảm.
Bao bì cũng làm tăng thêm chi phí vật tư và thiết bị, nhưng sản phẩm đóng gói kém hàng hóa dễ bị hư hỏng hơn trong quá trình vận chuyển. Vì vậy việc đóng gói phải được đảm bảo đúng tiêu chuẩn hàng hóa, cho tới khi hàng mang ra sử dụng vẫn còn nguyên vẹn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Sự an toàn và chất lượng của sản phẩm phụ thuộc vào quy trình sản xuất của nhà cung cấp. Do đó, lựa chọn nhà cung cấp thiết bị uy tín là một việc làm vô cùng quan trọng.
Nên chọn mua hàng từ các thương hiệu nổi tiếng, nếu mua từ đại lý cần có thư từ hãng sản xuất giới thiệu hoặc có giấy chứng nhận đại lý trong hạn.Thận trọng với hàng nhái hàng giả – các mặt hàng được làm để trông giống như một thương hiệu nổi tiếng – chúng thường kém chất lượng và không phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, cách nhận biết những sản phẩm này là hình thức bên ngoài của chúng không được rõ nét, đóng gói thô, ba via, khi sử dụng có thể nhanh hỏng.
Khi mua bất kỳ sản phẩm gì, tất cả chúng ta đều tìm kiếm những cam kết tốt nhất; chất lượng có tốt không, có tin tưởng được nhà sản xuất không, có bảo hành không?
Tất cả các sản phẩm của nhà sản xuất được bảo hành là những sản phẩm có tính chất lượng, chỉ có bảo hành mới làm cho sản phẩm được tiếp tục sử dụng an toàn, đạt hiệu suất theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Vì vậy khi mua bán thiết bị, yếu tố bảo hành và bảo trì luôn được yêu cầu phải có thì khách hàng mới yên tâm sử dụng.
***